ฉันยังอยู่

หายไปนานมากจากการอัพเืดทบล๊อก หายไปจากการเล่น msn จนมีเพื่อนสงสัยว่าเราหายไปไหนแล้วโทรมาถามว่าเราเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะปกติเราก็จะออนเอ็ม ถึงแม้จะไม่ chat ก็เถอะ นับตั้งแต่อัพเดทครั้งสุดท้ายด้วยเรื่องป่วยๆทั้งหลายของเรา หลายคนอาจจะคิดว่าเราเดี้ยงไปแล้วเป็นการถาวร อิอิ เหตุผลที่หายไปก็เพราะเดือนนี้เราทำงานแบบเต็มอัตราค่ะ ทำที่ที่ทำงานแล้วยังแบก laptop กลับมาที่บ้านอีก พอมาถึงบ้านมันก็เหนื่อย บางทีก็ทำบางทีก็ไม่ทำแต่ขอเอางานกลับมาด้วยจะได้อุ่นใจ เผื่ออยากทำจะได้ทำได้ แบบว่าปล่อยวางไม่ลง แต่ผลข้างเคียงของการแบกแลปท็อปกลับบ้านเกือบทุกวันก็คือ เปลืองตังค่าแท๊กซี่ เพราะคอมเรามันหนักดีจริงๆ บวกเอกสารอีกปึกแล้วสุดยอดมาก…หนักดีแท้ แล้วถ้าโหนรถเมล์ด้วยคงโหดมากเพราะปกติแค่ตัวกับกระเป๋าถือ แล้วโหนรถเมล์ 75 ตอนเย็นๆให้รอดปลอดภัยถึงบ้านด้วยอาการครบ 32ก็ยากแล้ว ถ้ามีคอม+เอกสาร = 4 ถึ ง 5 กิโลให้ต้องแบกอีกนี่เราไม่สามารถจริงๆ เลยเปลืองชะมัด อีกอย่างคือนอนดึกแล้วตื่นเช้าไม่ไหว ก็เลยนั่งแท๊กซี่เช้าเย็นเลย แง้ตังหมดดดดด

จนป่านนี้แล้วงานยังไม่เสร็จเลย ยังเหลือส่วน คำนำ,ข้ออภิปรายและสรุป แล้วก็พวกรันรูป ตรวจคำผิด แล้วก็อ้างอิง กับ appendixอีก ทำไมเราทำงานช้าอย่างงี้หว่า.. หัวหน้าบอกว่าเวลาเขียนเอกสารก็อย่าให้เกิน 10 หน้าแล้วกัน แต่นี่ของเราเฉพาะเนื้อหาไม่รวมพวก appendix ก็ปาไป 33 หน้าแล้ว ตอนส่งจะโดนด่าไหมนี่ ก็แบบว่าเรารวมขั้นตอนวิธีการทำเข้าไปด้วยเลย ไม่ได้แยกออกมาเป็น tutorialชุดย่อยๆ มันก็เลยเยอะฉะนี้แล แต่เราว่ามันก็มีประโยชน์นะ แบบว่าเอกสารเดียวก็ครอบคลุมหัวข้อหลักพอสมควร แล้วก็มีแนะนำไปยังเอกสารเพิ่มติมอีก แถมมีหมายเหตุการแก้ปัญหาหลายแหล่จากประสบการณ์อันน่าสะพรึงกลัว ระหว่างการศึกษาในหัวข้อนี้ของเราอีกด้วย ก็คงมีประโยชน์บ้างหละนะเราว่า(ก๊าาาากกกกก เข้าข้างตัวเองสุดสุด)แต่มันก็ยังมีหัวข้ออื่นๆ อีกบานตะเกียงให้ศึกษา เยอะมากกกกกกกก ขอบอก บ่นไปบ่นมา ยังไม่ได้บอกเลยว่าเราศึกษาเรื่องอะไร ก็ที่เขียนเอกสารอยู่ตอนนี้ก็เป็นเรื่อง Eclipse TPTP ซึ่งเป็น tool ที่ใช้ในการทำ Software profiling แล้วก็ testing อะค่ะ แล้วก็ปีนี้ก็คงศึกษาต่อเนื่องทั้งปีในหัวข้อเกี่ยวกับ Software Quality Assurance เหอๆ น่ากลัวชะมัดเลยอะ

สรุปคือเราไม่ได้หายไปไหนนะคะ แค่ไม่ได้ออน MSN เท่านั้นเอง (กินทรัพยากรเครื่องเหลือเกิน)แต่ก็เปิด Google Talk ไว้อะค่ะแต่อันนี้ก็ไม่มีใครคุยด้วยสักเท่าไหร่แต่เป็นโปรแกรม IM ที่ถูกใจเราเลยเพราะ sign in เข้าง่าย ไม่หลุด แถมไม่กินทรัพยากรเครื่องอีกต่างหาก ชอบชอบ
ด้านสุขภาพตอนนี้ก็ดีแล้วค่ะ อาจจะมีเปื่อยบ้างตอนที่เครียดมากมากแล้วก็ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่โดยรวมก็ถือว่าดี ออกกำลังกายนี่เป็ยนาวิเศษจริงๆ เลยนะ เราก็เต้นแอโรบิกอะค่ะ คนเยอะมาก สนุกดี

หมายเหตุ เย้ สรุปก็ได้อัพเดทบล๊อกแล้ว หายไปเป็นเดือน….หุหุ อ้ออีกเรื่องก็คือ วันที่ 15มีนาคม ที่ผ่านมาเราได้บริจาคเลือดเป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ ครั้งนี้ไม่ช้ำเลยคุณพยาบาลมือเบามาก แต่เพื่อนเราอีกสองคนกลับบอกว่าครั้งนี้เค้าเจ็บมาก พอดีมีหลายเตียงแล้วก็คุณพยาบาลหลายคน คาดว่าของเรากับเพื่อนๆ จะเป็นคุณพยาบาลคนละคนกัน สุดท้ายก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคะทุกคน ออกกำลังกายด้วยนะคะ เพราะว่ามันคือสุดยอดยาวิเศษจริงๆ ฟังธง!!

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.