วันที่ฉันป่วย (2)

ช่วงนี้มีแต่อาการป่วย ยังไม่เลิกราแต่ค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ หลังจากเขียนครั้งที่แล้วไปจากนั้นก็มีอาการป่วยขึ้นมาอีก ไปหาหมอมาอีก 2 ครั้ง มือที่บวมทั้งสองข้าง ก็เหมือนจะหายบวมหลังจากทานยา แต่ก็มีอาการอื่นมาชดเชย นั่นก็คือ เกิดอาการมือลอกแบบล้างบางทั้งสองข้าง คันมาก แสบด้วย ตอนกลางคืนนอนแทบไม่หลับเพราะคันมือ แถมที่เท้าก็คันอีกต่างหาก อย่างกะเข็มทิ่ม จี๊ดตรงโน้นที ตรงนี้ที ทรมานจริงๆ ช่วงที่มือลอกไม่ได้ไปหาหมอ (ไปหาตอนมือบวม และมีจุดลอกนิดหน่อย) เพราะคิดว่ามันคงต้องเป็นอย่างนี้ ช่วงพัฒนาของโรค …..ลอกกันอย่างมหาศาลประมาณ 2 สัปดาห์แห่งความทรมาน

ลายนิ้วมือที่หายไป เพราะหนังลอก ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเรา คือ ทำให้เราแสกนนิ้วเข้าออกประตูที่ บริษัทไม่ได้ ต้องลำบากพี่ รปภ. หรือต้องรอดูว่าใครจะเข้าไปข้างในบ้างจะได้เกาะเค้าเข้าไปด้วย หรือ ถ้าไม่อยากคอย (ส่วนมากจะเป็นอย่างนี้) ก็จะต้องเดินอ้อมโลกไปเข้าอีกประตูนึงถือโอกาสเดินทัวร์ที่ทำงานไปในตัว อิอิ เรียกง่ายๆ คือ อู้งานนั่นเอง แต่ช่วยไม่ได้นี่นา เราก็ไม่อยากเป็นหรอกมือลอกอะ น่าเกลียดจะตาย เวลาซื้อของก็อายคน อิ๊วววว สัปดาห์ที่ 3 อาการมือที่ลอกค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้นั้นหนังเริ่มลอกออกหมดแล้ว เหลือแต่มือแดงๆ เป็นบริเวณๆ กระจายไปทั่ว มองเผินๆ อาจดูสุขภาพดี สุกอิ่มเป็นสีแดง แต่จริงๆ แล้วมันแดง เพราะ หนังชั้นนอกมันไม่มีต่างหาก ตอนนั้นคิด…จะหายแล้วเราหมดทุกข์หมดโศกเสียที…….. แต่!! สวรรค์ไม่เข้าข้างคนบาป เอ๊ะเราบาปมากหรอเนี๊ยะ?

ทำไมนะหรือ หลังจากมือเริ่มดีขึ้น เราก็มีอาการอื่นมาแทน คือ มีเม็ดแดงๆ ขึ้น เริ่มต้นด้วย บริเวณข้อศอก หลังมือ วันต่อมาก็มีที่หลังเท้า เข่าทั้งสองข้าง ซึ่งคันมากมาก ขึ้นแบบน่ากลัวด้วย ตอนแรกก็คิดว่าแมลงกัดหรือป่าว แต่สรุปก็คงไม่น่าจะใช่ เพราะเวลาเม็ดมันขึ้น มันจะขึ้นแบบสมมาตรกัน บริเวณเดียวกันเป๊ะๆ ทั้งสองข้าง เราก็ทายาหม่องให้เย็นๆ หายบ้างไม่หายบ้าง สักพักก็เป็นใหม่ เซงสุดสุด สรุปก็ต้องไปหาหมออีกตามเคยยยยยย หมอบอกว่าเป็นผื่นแพ้… ไปหาหมอแล้วไปเต้นแอโรบิค กะว่าเต้นเสร็จแล้วก็จะทานข้าวและทานยา ช่วงที่ยังไม่ได้ทานยา นั้นเจ้าเม็ดแดงก็พาเพื่อนมาอีกโขยงใหญ่ ขึ้นตรงขาอ่อนทั้งสองข้าง เยอะมากกๆๆๆ สยองจริงๆ นี่ก็จะเอาให้ตายเลยใช่ไหม อยากจะร้องไห้นะ เหนื่อยจัง เมื่อไหร่โรคภัยจะเลิกรังควานเสียทีหนอ แต่ พอทานยาเข้าไปปุ๊บ ภายใน 1- 2 ชม. เจ้าเม็ดๆทั้งหลาย หายเกลี้ยง!! อย่างกับไม่เคยมีตัวตนบนโลกมาก่อน อะไรกันนี่ อาการเจ็บปวดกระดูกขาและหลังอย่างรุนแรงของเราก็หายไปด้วย ยามันแรงได้ใจจริงๆ คิดว่ามันคงเป็นเพราะอานุภาพยาสีขาวเม็ดเล็กๆ ที่หมอบอกว่าจะให้ทานแค่ 3 วัน เพราะมันทานติดต่อกันนานกว่านี้ไม่ได้ เราเอาชื่อยามาหาดูในเน็ตก็พบว่ามันเป็น steroid นั่นเอง เหอๆ

ตอนนี้ยาหมดแล้ว วันนี้เลยต้องไปหาหมออีกไปให้หมอดูอาการ แต่พอยาหมด (จริงๆ เราว่าตั้งแต่ยาเม็ดสีขาวหมดแล้ว) อาการเราก็เหมือนจะกำเริบอีก เริ่มมีปวดหลัง ไม่รู้สึกสดชื่นปิ๊งๆ เหมือนตอนทานยาเม็ดขาว ของเค้าแรงจริงๆ ตอนนี้ปวดคอ รู้สึกเหมือนตัวช้ำๆ จิ้มๆ ก็เจ็บแล้ว หน้าก็บวม เฮ้อ เราอยากหายมากมากเลยนะ ไม่อยากอยู่ได้เพราะยา น่ากลัว…. ความแข็งแรงกลับมาหาเราที “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ”จริงๆ คิดถึงตอนสุขภาพดีมาก จะทำอะไรก็ได้
แต่เอาน๊าาา เราต้องสู้ๆๆ เราแข็งแรง เราแข็งแรง บอกตัวเองไว้ โหย่วๆ สู้สู้

สุดท้าย ก็ขอให้สดใสแข็งแรงกันทุกคนนะคะ สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ

ปล. มีรูปอาการมาให้ดูเล็กน้อย ไม่สวยไม่งามนะคะ eww!!

righthand

มือด้านขวา

redbumps_left

เม็ดแดงเริ่มที่ข้อศอก

redbumps_thighs

กลัวน้อยหน้ากัน เลยมาขึ้นที่ขาด้วย

redbumps_thighs

รูปนี้คือรูปด้านบน เอาไปปรับ auto level ในโฟโต้ช็อป ออกมาเห็นเม็ดแดงๆชัด น่าเกลียดขนานแท้

ปล. เม็ดพวกนี้หายหมดแล้ว ตั้งแต่เจอยาเม็ดขาว steroid พิฆาตและ ยาอื่นๆ ตอนนี้กำลังลุ้นอยู่ว่า มันจะมาอีกไหมเพราะยาหมดแล้ว เย็นนี้จะไปหาหมออีกแล้วค่ะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

4 Responses to วันที่ฉันป่วย (2)

  1. ออม says:

    เราก้มือลอก เหมือนกันค่ะ เป็นบ่อย ลอก ๆ หายๆ เลย เค้ามา หาดูอาการของมันว่าเป็นเพราะอะไร มาเจอของคุน Sarunya นี่ลอกหนักเลยนะ ถึงขั้นไม่เห็นลายนิ้วเลย ยังไงก้อ ซู่ซู่ น๊าค๊า.. (ซักวันมัน ก้ต้องดีขึ้น เอง เป็นได้ก้ต้องหายได้สิ เนอะ)

  2. เซิร์สเจอด้วยคีย์เวิร์ดมือลอก ตอนนี้มือผมคล้ายๆมือคุณในรูปเลย
    จับอะไรก็สากไปหมด รำคาญมาก หวังว่าคงจะหายเร็วๆนี้ T_T
    แล้วนี่อาการดีขึ้นยังครับ หายไวๆนะคับ ^_^

  3. หนึ่ง says:

    ผมก็มีอาการมือลอกเหมือนกัน แต่ว่าไม่มีอาการคันนะ ขอให้หายไวๆนะครับ

  4. nun says:

    ตอนนี้เรามีอาการมือลอกเหมือนกันเราไม่รู้จะใช้ยาอะไรทาดี ไปหาหมอก็ได้ยาแก้แพ้มาทานแต่อาการมือลอก และบริเวณลำตัวลอกยังไม่หาย ไม่ทราบว่าไปหาหมอที่ไหนถึงจะหายจากอาการนี้ ใครก็ได้ที่ทราบช่วยแนะนำทีนะ จะขอบคุณเป็นอย่างสูง

Comments are closed.