ซ้อมรับปริญญาจ้า

และแล้วบรรยากาศของการรับปริญญา ก็กำลังจะผ่านมาอีกครั้งแล้วค่ะ (จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วหรือป่าว หนอ ความขี้เกียจเริ่มเข้าครอบงำ อิอิ) ก่อนจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ในวันจริง ซึ่งตรงกับวัน อังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2549 นั้น ก็จะต้องมีการซ้อมทั้งหมด 3 ครั้งนะคะ ซ่อมย่อยสองครั้ง (4-5 พ.ย.) และ ซ้อมใหญ่ ณ สถานที่จริง (12 พ.ย.|ไบเทค บางนา) อีกหนึ่งครั้ง โดยวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. นั้นจะมีการถ่ายรูปหมู่ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งวันนั้นพวกเราก็ต้องแต่งตัวเหมือนจริง สวมชุดครุย ตอนแรกเรากะว่าครั้งนี้จะไม่ไปแต่งหน้าที่ร้านแล้ว เพราะว่าเปลืองตังและต้องตื่นเช้ามากกกก แต่สรุปเราก็จองคิวช่างไว้แล้วหละ กลัวว่าถ้าแต่งเองจะดูไม่ได้หนะค่ะ ^__^” หุหุ ปลอดภัยไว้ก่อน ในวันนี้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนไหนว่างก็เชิญมาถ่ายรูปกันนะจ๊ะ พูดมาตั้งนานยังไม่ได้บอกเลยว่า ครั้งนี้เราจะรับ ปริญญา มหาบัณทิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และ คณะทรัพยากรชีวภาพและเทคโนโลยี (ไม่ต้องแปลกใจ นะคะ เราสังกัดสองคณะ หนะค่ะ ชื่อเลย ย๊าวยาว) สาขา ชีวสารสนเทศ (ฺBioinformatics) มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ค่ะ เราเป็น 1 ใน 10 คนซึ่งเป็นรุ่นแรกของหลักสูตรเลยนะนี่ น่าภูมิใจจริงๆ อิอิ เป็นรุ่นบุกเบิกซะด้วย

วัน เสาร์ 4 พ.ย. เพื่อนๆ BIF 1 ทั้งหลายจะมากันกี่โมงเอ่ย มาเช้าๆ นะ (นัดเจอกันสัก 7 โมงเช้าดีไหม ที่หน้าตึกไอที) จะไปถ่ายรูปกับคณาจารย์คณะไอทีด้วย อาจารย์บอกว่าจะสะดวกประมาณช่วง 7.30 -8.00 น. และใครจะเข้าฟังปัจฉิมนิเทศน์กับคณะไอทีก็ลงชื่อไว้นะจ๊ะ ต้องส่งรายชื่อยืนยันกับอาจารย์ก่อน อาจารย์บอกว่ามีของที่ระลึกด้วย อิอิ ส่วนน้องๆ BIF มากันเยอะๆ น๊าา พวกพี่รุ่นประวัติศาสตร์นะจะบอกให้ (รุ่นเดอะ(แก่) ห้าๆๆ) ลงชื่อไว้หน่อยก็ได้จ้า พวกพี่จะได้อุ่นใจ ว่าจะไม่เหงาหงอย หุหุ แล้วผู้ใดทราบบ้างว่าพวกเราจะได้พบ คณาจารย์จากคณะทรัพย์ฯ ในช่วงไหน มีใครไปเรียนเชิญอาจารย์หรือยังเอ่ย แล้วจะมีปัจฉิมฯ ของคณะทรัพย์ฯ หรือเปล่า?

ใครมีอะไรเพิ่มเติม ก็โพสต์คอมเมนต์ไว้ได้เลยนะจ๊ะ แบบว่าใช้บลอคอันนี้เป็นบอร์ดจำเป็นไปก่อน (สงสัยเราจะต้องมีเว็บบอร์ดกันอีกครั้งแล้วหละ) แล้วเจอกันนะคะทุกคนนนน

***สำหรับเรื่องเวลาเป็นดังนี้นะคะ เราจะไปถึงมหาวิทยาลัยก่อน 7 โมงเช้่านิดหน่อย หลังจากนั้นก็คงมีการถ่ายรูปกับอาจารย์และเพื่อนๆน้องๆ อย่างไม่เป็นทางการ จนถึงตอน 8 โมงเช้าซึ่งเราจะต้องไปพร้อมกันที่โรงอาหาร และจะขึ้นถ่ายรูปหมู่ตอน 9-9.15 น. หลังจากถ่ายรูปหมู่เสร็จก็จะต้องรีบไปเข้าปัจฉิมนิเทศน์โดยทันที ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นการปัจฉิมฯ ไม่เกิน 11 โมง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะว่างจนถึง 13.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เราต้องเข้าห้องซ้อมอีกครั้ง และจะซ้อมถึงบ่าย 3 โมง ดังนั้นช่วงเวลาที่สะดวกก็คือ 11.00- 13.00 น. หรือ หลังบ่าย 3 โมงเป็นต้นไปจ้า

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

8 Responses to ซ้อมรับปริญญาจ้า

  1. Kai says:

    มาลงชื่อยืนยันว่าไปแน่นอน และคงจะไปประมาณก่อนเจ็ดโมงเช้านิดนึงคับ :)

  2. ฝากเอาของที่รำลึกด้วยได้ป่ะ อยากได้ ส่งมาให้หน่อยดิ นะนะ

    น่าเสียดายจังไม่ได้ไปรับอ่ะ

  3. แอ๋วจ้า says:

    ไปด้วยคนจ้า ไม่แน่ใจว่าถึงกี่โมง กะว่าจะออกจากหอประมาณ หกโมงเช้า คงถึงประมาณ เจ็ดโมงแหละ แล้วเจอกันเด้อ

  4. claudia (BIF1) says:

    เจอกันจ้า

  5. waaw says:

    จะไปประมาณเจ็ดโมงคับ

    ตื่นเต้นจัง
    เพราะกลัวตื่นไม่ทัน -___-

    แล้วเจอกานคับ

  6. zombibi says:

    หลินบอกว่า ได้ส่งรายชื่อพวกเราทั้ง เก้าคน ไปให้พี่เค้าแล้วอะนะคะ แต่ทางนู้นยังไม่ตอบกลับมาอะค่ะ

    บูลย์ สนใจจะเปลี่ยนใจกลับมาไหม อิอิ

  7. Tee says:

    ถ่ายรูปด้วย ตอนป.ตรีไม่ได้ถ่าย
    มาถ่ายชดเชย…

  8. เดียร์ says:

    ยินดีด้วยจ๊ะ มหาบัณฑิตส้ม ไม่ได้ไปร่วมงานเลยขอแสดงความยินดีผ่านทางนี้ละกันนะ โพสรูปให้ดูบ้างนะ

Comments are closed.