คิดถึงบ้าน

ช่วงนี้ป่วยค่ะ ไม่รู้ว่าเจอไวรัสตัวไหนเข้าไปจะใช่ H1N1 หรือเปล่าอันนี้ไม่อาจจะทราบได้เพราะไม่ได้ไปหาหมอ ตอนนี้ใกล้หายแล้วแต่ยังไม่แข็งแรงเหมือนเดิม คงอีกสักวันสองวัน วัคซีนไม่ได้ฉีด ไม่อยากฉีดถึงแม้จะโดนกดดัน ยังไม่ค่อยเชื่อมั่นในความปลอดภัยสักเท่าไหร่ มาอยู่นี่โดนฉีดวัคซีนต่างๆนาๆเป็นสิบเข็มแล้วมั้ง เทสนู้นนี่อีก พรุนไปหมดแล้ว ให้ฉีดกันหวัดอีกทุกปีนี่ก็เห้อ ไม่เอาดีกว่า ไม่รู้สารอะไรต่ออะไรที่ต้องใส่เข้าไปในร่างกาย ตอนนี้ป่วยร่างกายอ่อนแอ เดี๋ยวหายก็มีภูมิต้านทาน ก็แล้วแต่จะพิจารณากันไป

คิดถึงพ่อ แม่ น้องแพร (ได้ข่าวว่าทำงานหนักเหลือเกิน) ตา ยาย และอีกหลายๆคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ เพื่อนๆทั้งหลาย
คิดถึงบ้าน ฝนที่นี่หนาว ไม่อุ่นเหมือนฝนที่บ้าน
คิดถึงอาหารทะเล อยากทานจะแย่อยู่แล้ว น้ำจิ้มอาหารทะเลที่นี่คือ เนยเหลว น้ำมัน ใส่เกลือ…จะเป็นลม
คิดถึงปาย ภูกระดึง เชียงใหม่ และแน่่นอน กระบี่บ้านเรา
คิดถึงตลาดนัด

นี่เพิ่งโทรไปลางานมาอีกแล้ว สรุปว่าสัปดาห์นี้ต้องลางานสองวันเลย วันพฤหัสที่ผ่านมาลากสังขารไปสอบ ไม่พูดไม่จา ปิดปากปิดจมูก จิ้มเครื่องคิดเลขผิดถูกยังไงบ้างก็ไม่รู้ เดี๋ยววันจันทร์นี้คงรู้ผล หวังว่าคงไม่เขียนอะไรตลกๆลงไปในข้อสอบเพราะฤทธิ์ยา เหอๆ โชคดีที่สัปดาห์นี้ไม่มี rotation ที่รพ. ไม่งั้นก็ต้องขาดเพราะป่วย ไม่อยากจะคิดว่าจะเป็นอย่างไร เสาร์หน้าคงหายดีสุดๆ และสามารถไป clinical ได้อย่างปลอดภัย

คิดถึงมาก
-ศรัญญา

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to คิดถึงบ้าน

  1. ตัวป่วน says:

    คิดถึงส้มมากมากเหมือนกัน สู้ๆ นะ…
    ที่นั้นก้อเหมือนเป็นบ้านที่ส้มต้องใช้ชีวิตต่อไปตลอดชีวิตแล้ว…ถ้าคิดถึงเมืองไทย ไว้ส้มเรียนจบ งานการมั่นคง ค่อยกลับมาเที่ยวนะ…

    ขอให้หายป่วยและสุขภาพแข็งแรงตลอดปีจ้า
    จุ๊บๆ
    Joob Joob , love u

Comments are closed.