กลับมาพร้อมคะแนน TOEFL

กลับมาแล้วหลังจากหายไปนานสุดๆ จากการอัพเดท blog จริงๆ ก็ไม่ได้เดินทางไปไหนหรอกค่ะ แค่มีภารกิจที่ต้องจัดการเยอะกว่าปกติเท่านั้นเอง โดยเฉพาะช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อยยังมีเรื่องที่ต้องจัดการอีกพอสมควร แต่ก็ยังดีที่มันลดลงไปส่วนหนึ่งแล้ว ก็ต้องสู้กันต่อไป เดือนที่แล้วไปสอบ TOEFL iBT มาและเพิ่งทราบคะแนนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมานี่เอง กลับมาถึงห้องปุ๊บก็เปิดคอมทันทีและจัดการ login เข้าไปเช็คคะแนนจากเว็บของ ets จำได้เลยว่าเสียวไส้วูบวาบไปหมด ตอนแรกนึกว่าพอ login เข้าไปแล้วกด view scores จะเห็นคะแนนทันที แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะว่าจะเห็นแค่ว่าคะแนน available แล้วและต้องกด see details อีกครั้งเพื่อเข้าไปดูคะแนน ใจตุ้มๆต่อมๆ มากๆ ก็กดปุ๊บกวาดตาดูตารางช่องสุดท้ายซึ่งเป็นคะแนนรวม ปรากฎว่าได้ 98/120 รู้ปุ๊บแหกปากเสียงดังตะโกนออกมาทันทีพร้อมยืนขึ้นและยกแขนสุดตัวว่า “ผ่านโว้ยย” (เหอๆ ออกแนวเถื่อนกันเลยทีเดียว) คือเราต้องการ 93 ขึ้นไปอะค่ะ ถึงจะได้ผ่านมากระจึ๋งนึงก็ยังดี พ่อได้ยินก็ดีใจด้วยเดินมาขอจับมือแล้วบอกว่า ยินดีด้วย จากนั้นก็ทำตัวเป็นผู้แทนอินเตอร์จับมือจับไม้กับน้องอีก แต่ไม่ได้จับกับแม่แห๊ะ แม่ทำอะไรอยู่นาตอนนั้น? สงสัยกำลังปอกสละให้ลูกๆ ผู้หิวโหยอยู่แน่เลย คะแนนที่ได้แต่ละ part เป็นดังนี้ค่ะ (คะแนนเต็มแต่ละpart = 30 คะแนน)

Reading = 26
Listening = 27
Speaking = 18 (กร๊ากกกก เกือบตกแหน่ะ)
Writing = 27

Total = 98

โล่งงงง เหมือนยกภูเขาออกจากอก เพราะการสอบมันทรมานมากเลย จำได้ว่าวันนั้นกลับมาถึงห้องเกือบเที่ยงคืนเหนื่อยสุดๆ (เริ่มสอบสี่โมงเย็น เสร็จตอนสามทุ่ม) จริงๆที่ถึงห้องช้า เพราะขึ้นรถสายผิดไปวนอ้อมอยู่ครึ่งกรุงเทพ เซ็งจิต… แต่ก็นึกเสียว่าเป็นการทัศนาจรกรุงเทพในยามค่ำคืน ด้วยบริการของรถร่วมบริการสาย 35 คิดดูดินั่งๆ ไปแทนที่จะผ่านทางกลับบ้าน ดันไปผ่านแถวที่ทำงานเฉยเลย (แอบคิดอยู่ว่าไปนอนที่ที่ทำงานเลยดีป่าว ตอนเช้าจะได้ไม่ต้องเปลืองค่ารถแท๊กซี่อีก งก..) อีกอย่างวันนั้นปวดหลังมาก ทรมานจริง นั่งในรถก็เหมือนจะเลื้อยอยู่แล้วกว่าจะถึงดาวคะนองรู้สึกว่านานมาก แถมจากนั้นต้องต่อรถอีกสองต่อหละ แต่ไม่เป็นไรสอบเสร็จแล้วต้องอดทน ขาไปเสียค่าแท๊กชี่+ค่าทางด่วน ไปเกือบสองร้อยห้าสิบบาท ขากลับเลยต้องงกกันหน่อย (อยู่พุทธบูชา แต่ไปสอบแถวรัชดาโน่นค่ะที่ Kinetics Education & Training Center อยู่ในซอยตรงข้ามกับศาลอาญา) ไว้จะมาเขียนต่อไปว่าจากประสบการณ์ในการสอบนั้นเราคิดว่าควรเตรียมพร้อม อะไรบ้าง ถึงแ้ม้คะแนนของเราจะแค่พอถูไถไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็คิดว่าพอโอเึคในระยะเวลาการเตรียมตัว 1 สัปดาห์โดยใช้เวลาหลังเลิกงานกับได้อ่านเต็มๆ ในวันเสาร์อีกหนึ่งวัน สำหรับวันนี้ก็แค่อยากบอกกล่าวว่าดีใจอย่างมากที่ไม่ต้องสอบใหม่เพราะมัน ทั้งแพงทั้งทรมาน แบบว่าปวดตับไปหมดเลย (ตับเป็นคำตายเสียงสั้น สำหรับให้ความรู้สึกถึงอารมณ์มากกว่าคำว่า ปวดใจ แล้วตอนเราตื่นเต้นมันก็เสียวแถวๆท้องและหน้าอกจริงๆ นะ เลยคิดว่าเป็นอาการปวดตับ ฮ่าๆๆ) วันนี้ขออัพเดทแค่นี้ก่อนนะคะ บาย บาย

This entry was posted in ประสบการณ์สอบ. Bookmark the permalink.

5 Responses to กลับมาพร้อมคะแนน TOEFL

  1. ได้คะแนนสูงมาก เยี่ยมเลย ดีใจด้วยนะ

  2. zombibi says:

    ขอบคุณมากค่ะพี่วี

    หนูโชคดีที่ผ่านเกณฑ์ค่ะ แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยสำหรับทุกที่จริงๆ ควรได้อย่างน้อย 100 ขึ้นไปอะค่ะ

    บางที่กำหนดว่าต้องได้ 28 คะแนนขึ้นไปใน speaking part ด้วยค่ะ น่ากลัวมาก เหอๆ

  3. เม้ดดี้ says:

    ว่าจะไปสอบที่รัชดาเหมือนกัน ห้องดีไม๊ค่ะ กลัวว่าจะเหมือนบางที่ๆ ไม่มีพาร์ทิชั่น เวลาพูดได้ยินถึงกันหมดอะ

  4. zombibi says:

    ที่ที่เราไปสอบก็ไม่มีที่กั้นเหมือนกันค่ะ เวลาพูดก็ได้ยินกันหมดเลยค่ะ
    ห้องนึงสอบได้ 15 คนค่ะ แบ่งเป็น 3 คอลัมภ์ 4 แถว
    แถวหน้าสุดจะนั่งบล็อกละ 2 คน(หนึ่งบล็อกจะมีโต๊ะ 2 ตัวติดกัน ระหว่างบล็อกก็เป็นทางเดิน) ดังนั้นแถวหน้าสุดจะมีทั้งหมด 6 คนค่ะ ที่เหลือก็นั่งบล็อกละคน เราโชคดีอะค่ะที่ไม่เป็น 6 คนที่นั่งแถวหน้า ไม่งั้นคงสมาธิแตกซ่านมากกว่านี้ เพราะต้องมีคนอื่นมานั่งติดกันตอนสอบ

    ปล. ที่นั่งเราเลือกไม่ได้นะคะ พอเข้าห้องก็ถ่ายรูป ตรวจหลักฐานเสร็จ เขาก็จะบอกเบอร์ที่นั่งให้เราทราบเองค่ะ

    ขอให้คุณเม้ดดี้ โชคดีในการสอบนะคะ :)

  5. KaewGB says:

    สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ
    + ขออนุญาตเอาไปอ้างถึงในบล็อกนะคะ
    (entry รวม review ศูนย์สอบโทเฟลค่ะ http://kaewgb.com/blog/?p=52)
    จริงๆ แอบอ้างถึงไปแล้วค่อยขอ ขอโทษค่า ^^”

Comments are closed.