ว่าด้วยเรื่องกลัวแมงมุม

เราเป็นคนที่ไม่ค่อยกลัวอะไรนะ แบบที่ดารากลัวกันพวกกลัวมะม่วงสุก กลัวลอดช่องอะไรอย่างงี้อะไม่มี แต่เรากลัวสัตว์ชนิดหนึ่ง กลัวมาตั้งแต่จำความได้นั่นก็คือ แมงมุม นั่นเองไม่รู้ทำไม นี่แก่จนเลยยี่สิบห้าขวบมาแระก็ยังกลัวไม่เลิก ระดับความกลัวจะขึ้นอยู่กับขนาดและลักษณะของแมงมุมเป็นสำคัญ คือ ถ้าตัวบางๆ ที่ชอบชักใยอยู่ทั่วไปหละโอเค แต่พอเริ่มเป็นตัวหนาหน่อยก็เริ่มไม่ได้แล้ว ยิ่งทั้งหนาทั้งใหญ่นี่ตายไปเลย (เราตาย) วันนี้เพิ่งคุยกับเพื่อนเรื่องกลัวแมงมุมเมื่อตอนกลางวันระหว่างทานอาหารเที่ยง สงสัยแมงมุมแถวนั้นแอบไปกระจายข่าวให้แมงมุมแถวหอเรารู้ มาเลยยยยย …. ตัวใหญ่ระยะเส้นผ่านศูนย์กลางเมื่อขากางเต็มที่ก็จะประมาณ 7 เซนติเมตรเห็นจะได้ เอากระเป๋าแนบที่อ่าน ปิ๊บ เพื่อเปิดประตูเข้าตึก ดึงประตูปึ๊บมองไปที่พื้นก็สะดุ้งโหยง มันอยู่ตรงนั้น!! ปล่อยประตูกลับดังโครมบวกถอยมาตั้งหลัก เราต้องขึ้นบันได 2 ขั้นค่ะพี่น้อง มันอยู่ตรงทางเลยอะทำไงดี ยืนเล็งเปิดประตูเข้าๆ ออกๆ อยู่หลายที แบบพยายามเสียงดังให้มันหลบๆ ไปข้างๆหน่อย สรุปพอประตูโครมนึง เจ้าแมงมุมก็ขยับทีนึง แต่ แต่ แต่ มันขยับเข้ามาสู่ตรงกลางเรื่อยๆ ค่ะ อาโหยวให้มันได้อย่างนี้สิ ยืนรวมรวมกำลังใจอยู่นาน ก็ยังยืนเล็งต่อไปเพราะกลัวไปสารพัด ว่าถ้าเดินเข้าไปมันจะวิ่งหรือเปล่าหรือมันจะกระโดดมาเกาะขา จินตการในทางนี้บรรเจิดมากมากในเวลานั้น
โอ้และแล้วมีคนออกมา เราก็ทิ้งประตูค่ะและวิ่งออกไปไกลจากประตู เกือบออกไปนอกตึกแล้ว ก็กลัวอะกลัวมันจะวิ่งออกมา เราก็ชี้แจงน้องๆสองคนไปนะ ว่าทำไมเราถึงดูเหมือนคนบ้า ห้าๆ แบบว่ามีแมงมุมค่ะน้อง พี่กลัววว แล้วสองสาวคนนั้นก็ซุบซิบกันว่าแมงมุม แมงมุมสักอย่าง หาว่าพี่ดัดจริตอะจี๊ รู้นะ เพราะเราก็เคยคิดอะว่าคนเรากลัวได้ไงกับ มะม่วงสุก!! เรียกร้องความสนใจแหงมๆ…. สงสัยจะรู้สึกคล้ายกันมั้ง เห้อคนเรา
และแล้วก็มีน้องคนนึงเดินจะเข้าตึก คราวนี้เราไม่หนีแล้วแต่คอยเฝ้าดูว่าพอมีคนเดินผ่าน เจ้าแมงมุมจะขยับหรือเปล่า สรุปว่าไม่ค่ะ จริงๆตอนที่มีคนออกมามันก็ไม่ขยับเลยนะ (เราแอบดูจากระยะไกล) ก็เลยโอเคเราต้องขึ้นไปให้ได้ ก็ชี้แจงเหตุผลให้น้องสาวคนนั้นรู้ตามระเบียบ ว่าน้องมันมีแมงมุม น้องบอกไม่เป็นไรค่ะ พอน้องเค้าเดินผ่านพื้นที่สีแดงไปแล้ว เราก็เห็นว่ามันไม่ขยับ เลยใกล้หายใจเดินไปด้วยใจระทึก จะวิ่งก็กลัวมันสะเทือนเดี๋ยวแมงมุมวิ่ง พอผ่านไปได้เราก็ บ่นงุบงิบๆ อยู่คนเดียวประมาณออกแนวบอกล่าวให้น้องสาวคนนั้นได้ยินด้วย “ปรกติไม่กลัวอะไรเลยนะนี่ แต่แมงมุมนี่ี่ไม่ได้เลย กลัวมั่กๆ” โถ จะพูดไปทำไม่เนี๊ยะเราน้องเค้าคงแบบว่า พี่บ่นอะไรอะ…. คือมันสติไม่อยู่กับร่องกับรอยอะค่ะ เพี้ยน บ่นแก้อายแก้เขินไปเรื่อย ตลกตัวเองจริงๆ
ว่ากันว่าคนเรากลัวอะไรมันก็จะดึงดูดสิ่งนั้นมาหา ก็จริงนะคือมันจะหาไงคะ มันเลยเจอเลยเห็นบ่อยกว่าคนอื่นเขา อย่างเข้าห้องน้ำในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยนี่ จะต้องให้เพื่อนเข้าไปดูให้ก่อนอะ หลังประตูไรเงี๊ยะ หลังๆเริ่มดีหน่อยแง้มๆ ดูด้วยตนเอง คือกลัวไงว่าจะเห็นแบบไม่ตั้งตัว เกิดเข้าไปในห้องน้ำแล้วเพิ่งมาให้เห็นว่ามันเกาะอยู่ที่ประตูไรงี้ กลัวทำอะไรไม่ถูก นึกแล้วขนลุก เหอๆ แต่อย่างไรก็ดีถึงเราจะกลัวแต่เราก็ไม่สนับสนุนการฆ่านะคะ แค่ไล่ๆ หรือจับมันไปปล่อยไกลๆเราหน่อยก็พอ เลิกฆ่าสัตว์มานานแล้ว มด ยุง อะไรอย่างงี้ก็ไม่ตบ เป็นคนดีไหม อิอิ คือเมื่อตอนเด็กโหดมาพอแล้วอะค่ะ เลยต้องลดละเลิก นี่อยากจะลดพวกอาหารจำพวกเนื้อลงแล้วทานผักผลไม้เยอะๆแทน เสียดายที่ทานผักไม่เก่ง…. เมื่อกี้ก็เพิ่งทานบาบีคิวเนื้อกับหมูอย่างละสามไม้ หุหุ ดีจริงๆ เราจะโต๊เราจะโต…. สุดท้ายขอให้ไม่เห็นแมงมุมที่บันไดในวันพรุ่งนี้ (ที่สำคัญอย่ามาที่ห้องด้วยนะจ๊ะ) แล้ววันนึงเมื่อเราเลิกกลัวเธอเราคงได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น สัญญาว่าจะฝึกฝน แต่คืนนี้ยังไม่ทันนะขอผลัดไปก่อนนะคะพี่ๆน้องๆแมงมุมทั้งหลาย อย่าเพิ่งมานะค๊าาา คิดว่าเห็นแก่ส้มตาดำๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ บ๊ายบายยย

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

5 Responses to ว่าด้วยเรื่องกลัวแมงมุม

  1. [nat]zuki says:

    ผ่านมาจากไหนไม่รู้ เผอิญ Search คำว่า กลัวแมงมุม เลยมาเจอ คริคริ

    จะบอกว่าไม่แปลกหรอกครับ ผมเป็นผู้ชายตัวหย่ายๆ หน้าโหดๆ

    เรื่องตีรันฟันแทง เลือดสาดไม่เคยกลัว แขนขาขาดไส้ทะลัีกยังเฉยๆ เลย

    แต่แมงมุมนี่อย่ามายุ่งกันได้มั้ย เห็นแค่ขาโผล่มาก็ขนลุกแล้ว

    ถ้าเจอแบบเต็มๆ ตัว ก็อยู่ใกล้กันไม่ได้อ่ะครับ ต้องเว้นระยะปลอดภัยซัก 3 เมตร

    มันขยับที ผมก็ขยับที (มันขยับมา ผมขยับหนี 555+)

    ไม่แปลกๆ เรื่องอย่างนี้อย่าไปอายใครครับ

    เพื่อนผมอีกคนถึงขั้นโดดไปยืนบนโต๊ะทานข้าวกลางร้านอาหารเลย ต่อหน้าแฟนด้วย

    เคยอ่านบทความเค้าว่าคนส่วนมากกลัวแมงมุมมากกว่ากลัวตายอีกน๊า

  2. Som says:

    กลัวแมงมุม มากๆ และก้อกลัวตะขาบ กะ กิ้งกือด้วย กลัวมันกัด อ่ะ แล้วโดยเฉพาะ กิ้งกือ กะตะขาบอ่ะ มันมีขาเยอะเกิน เรากลัว แต่แมงมุมอ่ะ ถ้ามาตัวเล็กๆ อ่ะ ม่ายเปนไร แต่ถ้าตัวใหญ่มา ก้อคงไม่ (ไม่รอคัยแล๊วว เผ่นนน) เคยมีแมงมุมตัวใหญ่ๆมาเกาะที่กำแพงบ้านเราด้วยล่ะ เราเลยต้องเดินชิดกำแพงอีกด้านหนึ่งไปเลย เพราะกลัวมันกระโดดมาเกาะเรา

  3. Som says:

    T^T ถ้าอยุดีๆ มันกระโดดมาเกาะเรา จาทำงัยดีอ่ะ เผ่นก้อม่ายพ้น -*- เฮ่อ ~~~

  4. เกลียดเกลียดมันมาก ถ้าขอพรได้ขอให้มันหมดโลก
    เคยครั้งนึงได้มั้งว่า

    วันนั้นเข้าห้องน้ำยืน4อยู่อ่ะนะคับ
    มันวิ่งขึ้นขาป๋มอ่า T-T กรี๊ส ส ส ลั้นซอย ตกใจมาก
    แบบว่า อ๊ากกกกกกกก

    อีกที่คือ บ้านยาย เข้าห้องน้ำถ่ายหนัก เคยดูหนังผีม่ะ
    แบบว่ามองซ้ายไม่มีอะไร มองขวาและมัน พรึบเต็มหน้าอ่ะ

    เข้าห้องน้ำและ ห้องมันแคบยาวยาว มองซ้ายไม่มี มองขวาไม่มี
    มองซ้ายอีกไม่มี มองขวาอีก พรึบเต็มหน้าห่างกันประมาณ 10 เซนได้อ่ะ
    ประมาณออกมาจุกนรกขุมไหนฟ่ะ
    วิ่งมาจากท่อข้างล่าง มิงออกมาทักทายกรุหรออออออออ
    ถอยออกมา ใส่เกงแล้วนะ และด่ามันแบบเสียและแรงมาก
    และเหมือนหูแว่ว ได้ยิมมันหัวเราะเยอะ[อันนี้แต่งนะจะได้มันส์]
    บอกพ่อค่ามันที พ่อเอาหนังกะติ๊กยิง กรี๊ส ส มันตาย ตัวงอ ยังชักอยู่
    ผมไม่ซะใจ ไปหยิบ ที่ยกน้ำหนักพี่มา[ดัมเบล8กิโล] ทุบลงที่มัน และพูดว่า อาเมน [อันนี้พูดจิง] เละเลย และอุทิศส่วนบุญไปให้อ่ะนะ

    วันนี้ก้อเพิ่งเจอ เปิดใต้ที่นอนที่ไม่ได้ใช้เพื่อหาของกรี๊ส ส ส มันอยู่ข้างในวางลงทันใดและ โดดขึ้นเตียงเลยล่ะ

    เกลียดมันมากมากมาก ลักษณะ แมงมุมที่เจอ ตัวใหญ่มาก สีน้ำตาล
    อี๊ ……..

  5. Goong says:

    กลัวมากกกกกก กลัวเหมือนกันเลย
    ห้องเราอะเจอแมงมุมตลอดดดดดด
    ตัวไม่ใช่เล็กๆ เลย เจอครั้งแรกมันตัวไม่ใหญ่มากค่ะ แต่ก็กลัว-*-
    เพื่อนก็มาไล่ๆให้ เพื่อนไม่กลัวไงคะ ก็แค่ไล่ๆ ออกจากห้องแต่ก้ยังอยุในบ้าน(ไล่เพื่อ??)
    แล้ววันนี้เจอมันอีก ตัวเดิมแน่ๆเลยอ๊ะ แต่ตัวมันใหญ่ขึ้นอะ ! ประมาณมือเราตอนกางได้ (มือผู้ญ นะคะ)

    กลัวมากๆๆๆ เลยไม่รู้ว่าจะยังไงอ่าา เจอทีไรสติแตกทู้กกที อายเค้าเหมือนกันนะเนี่ย T__T

    ปล.เราเหมือน จขกท เลยอ่า ไม่ค่อยกินผัก :)

Comments are closed.