การยืดผมและอิสรภาพ

อ่านหัวข้อแล้วช่างเหมือนอะไรที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเลยสักนิด โดยเฉพาะสำหรับผู้ชาย แต่สำหรับเรามันช่างรู้สึกดีจริงๆ กับความรู้สึกหลังยืดผม วันนี้หลังจากทานไดโดมอนและแยกย้ายกับน้องสาวที่เซ็นทรัลพระรามสองแล้ว เราก็นั่งแท๊กซี่กลับ พอลงรถปุ๊บก็ตรงไปที่ร้านทำผมเจ้าประจำซึ่งอยู่หน้าหมู่บ้านโดยทันที ฝนก็ยังตกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ที่เซ็นทรัลแล้ว ผมที่โดนฝนแค่เพียงแป๊บเดียวในช่วงที่เราวิ่งลงจากรถมาที่ร้าน มันช่างกระเซอะกระเซิงสิ้นดี โหย..ไม่ชอบเลย
วันนี้แหละตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะต้องขอให้ช่างยืดผมให้ได้ จากโพสต์ที่แล้วจะเห็นว่าเราเพิ่งไปทำสีผมมา ช่างเค้าก็เลยไม่อยากจะยืดให้เพราะกลัวว่าผมจะเสีย และเค้าก็เห็นว่าเราไปสระผมทำผมที่ร้านประจำอยู่ก็ไม่เห็นจะต้องยืดเลย เพราะพอทำผมที่ร้านออกจากร้านไปผมก็สวยตรงเป๊ะแล้ว ไม่เห็นจะต้องเสี่ยงกับผมเสียโดยการยืดผม เราเคยขอเค้าหลายครั้งแล้วเค้าก็บอกว่าให้รอสักสามเดือนแล้วค่อยยืด แต่..วันนี้ เรามุ่งมั่นมาก ช่างเค้าเลยต้องยอม เริ่มทำตั้งแต่ประมาณบ่ายสามกว่าๆ เสร็จประมาณ ทุ่มครึ่ง นั่งจนเหนื่อย ช่างเค้าตัดแต่งผมให้ด้วย ก็เอาตรงที่เสียๆ บางส่วนออก ดีจริงจริง ได้ตัดผมไปในตัว กำลังรู้สึกว่ามันเริ่มยาวไปหน่อยอยู่พอดี

อิสระที่ได้รับจากการยืดผม
คือ
1. สามารถสระผมเองได้หากจำเป็น ซึ่งอาจะเกิดในกรณีต่างๆดังนี้ คือ กลับบ้านค่ำไม่ทันร้านปิด,ไปเที่ยวต่างจังหวัด ติดเกาะ ติดเขา หาร้านไม่ได้ หรือ ราคาแพงจนรับไม่ได้ ซึ่งผมที่ยืดแล้วจะไม่ฟูเป็นสิงโต เหมือนผมที่ยังไม่ได้ยืด ถึงแม้จะไม่ได้สระและดรายโดยช่างก็ตาม
2. ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้ว เสี่ยงกับการเปียกได้ง่ายมาก ผลลัพท์ที่ได้จากฝน คือ ผมเสียทรงและฟู พอยืดผมแล้วปัญหานี้ก็ไม่ต้องกังวล
3. สามารถปล่อยผมได้อย่างมั่นใจเป็นครั้งคราว ปกติไม่ค่อยปล่อยผมเท่าไหร่ เพราะรำคาญ แต่ถึงแม้จะมัดผมก็จะยังมีผมส่วนหน้าที่จะต้องเอาออกมาปกปิดหน้าบานบานของเรา ซึ่งผมส่วนนี้นั้นมันจะฟูง่ายมากเพราะมันสั้นกว่าส่วนอื่นๆ ซึ่งพอมันฟูก็จะน่าเกลียดมากรับไม่ได้ หงุดหงิด หงุดหงิด ยืดผมแล้วก็สบายหายห่วง

ข้อเสีย

1. หมดตังไปพันสี่….. ^__^” เดือนนี้หมดค่าเกี่ยวกับผมๆ ไปเยอะจริงๆ

ปล. การยืดผมก็คือการทำลายพันธะโปรตีนของเส้นผมนั่นเอง (น่าจะเป็นซัลไฟล์บอนด์นะคะ แต่ไม่แน่ใจ) คราวนี้พอพันธะที่เคยทำให้ผมหยิก หรือหยักศก ถูกทำลายไปแล้ว ผมก็จะตรงอยู่อย่างนั้น โดยน้ำไม่สามารถทำให้โปรตีนคืนรูปเป็นดังเดิมได้ แต่การดรายผมที่ร้านนั้นจะเป็นการทำให้มีการยืดตัวเพียงชั่วคราวโดยการใช้ความร้อน และเมื่อมีการสัมผัสสิ่งแวดล้อม ลม ฝน ต่างๆ ก็จะทำให้ผมคืนสู่สภาพเดิม ซึ่งสภาพเดิมของเราก็คือ หยักศกนิดหน่อย แล้วก็ฟูฟู ทำให้เราดูหัวโตยิ่งนัก ก็เลยต้องจัดการทำลายบอนด์ขั้นเด็ดขาด ด้วยประการฉะนี้แล

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.