Quotes: จากหนังสือ Life is an Attitude (8)

วันนี้มาถึงสองช่วงสุดท้ายสำหรับโควตจากหนังสือ Life is an Attitude แล้วนะคะ ซึ่งจะเป็นช่วงที่ 8 และ ช่วงที่ 9 ค่ะ

ช่วงที่แปด: เพื่อนและคนรัก (Friends and Lovers)
42. สามนาทีแรก (Your First Three Minutes )

“เราจะกระตุ้นให้คนอื่น ได้มีทัศนคติทางใจ แบบเดียวกับที่เรามีกับพวกเขา” – - – เอลเบิร์ต ฮับบาร์ด

43. ทำให้ความรักงอกงาม (Grow Your Romance)

“สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต คือการเรียนรู้ วิธีแจกจ่ายความรัก และปล่อยให้ความรัก เข้ามาทักทาย” – - – มิตซ์ อัลบอม จาก ทิวสเดย์วิทมอร์รี

“ความรักเป็นการกระทำเดียวที่มีเหตุผล” – - – นิรนาม

“ความรักที่เรามีในวัยเยาว์ เป็นเรื่องผิวเผิน เมื่อเทียบกับความรัก ที่ชายสูงวัยคนหนึ่ง มีให้แก่ภรรยาที่สูงวัยของเขา” – - – วิล ดูแีรนต์ ในวันเกิดครบรอบเก้าสิบปี

44. อย่ากลัวการเป็นโสด (Don’t Be Afraid to Be Single)

“ผู้คนแสวงหาความสุขจากภายนอก นั่นเป็นความเข้าใจที่ผิด ความสุขคือสิ่งที่คุณเป็น มันค่อยๆ พัฒนามาจากวิธีที่คุณคิด” – - – นิรนาม

“ทุึกเมล็ดพันธุ์ที่หลับใหล ต่างรอคอยแสงสว่าง” – - – เคอร์สเืทน – ไดเอนซาย

45. เพื่อนแท้ทำให้รัศมีของคุณ เปล่งประกายมากขึ้น (Real Friends Fluff Your Aura)

“มิตรภาพที่ดีเป็นสิ่งเปราะบาง และต้องการการดูแลมากเท่าๆกับ สิงเปราะบางและมีค่าอื่นๆ” – - – แรนดอล์ฟ บอร์น

ช่วงที่เก้า: และท้ายที่สุด… (And Finally…)
46. จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณกำลังมีพัฒนาการ (How Do You Know If You’re Growing?)

“วิธีเดียวที่จะปีนป่ายภูเขาสูงที่สุด คือ ก้าวเืท้าทีละเก้า” – - – นิรนาม

“เราำไม่ควรหยุดสำรวจ และที่สุดของการสำรวจของเรา จะเป็นการกลับไปสู่จุดที่เราเริ่มต้น และได้รู้จักสถานที่นั้นเป็นครั้งแรก” – - – นิรนาม

สำหรับโควตต่างๆ บางอันเราอ่านอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ หรือ ตีความไปได้ในหลายรูปแบบ บางทีอาจเหมือนขัดแย้งกันเอง เราก็ต้องคิดพิจารณา นำไปวิเคราะห์ต่อ ถือเป็นการเปิดมุมมองต่างๆ ให้กว้างขึ้น อาจจะได้มาลองคิดในมุมมองที่แตกต่าง ซึ่งเราเห็นว่าเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ และควรฝึกฝน หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะคะ จริงๆ แล้วในแต่ละบทของหนังสือเล่มนี้จะ มีการยกตัวอย่างให้เรา ได้เห็นถึงสิ่งต่างๆใน แต่ละหัวข้อได้ชัดเจนขึ้น และเป็นหนังสือที่ สามารถหยิบมาอ่านได้เรื่อยๆ บางทีตอนเหนื่อยล้า ประสาทตึงเครียด เราหยิบมาอ่านก่อนนอน ก็ทำให้สงบและนิ่งขึ้น และ รู้สึกดีกับตัวเอง กับสิ่งรอบข้างมากขึ้น ความสุขความทุกข์ที่ขึ้นอยู่กับ ใจ กับทัศนคติ ของเราต่อสิ่งต่างๆ จริงๆค่ะ เราก็ยังฝึกไม่ได้ดีเลิศ ขนาดสงบดั่งภูผา ไม่โกรธ ไม่หงุดหงิด ขนาดนั้น แต่พอรู้สึกว่าเรามีอารมณ์ร้ายๆ ก็พยายามคิด ดึงสติกลับมา ซึ่งทำให้สงบเร็ว ไม่โกรธ อาฆาต หรือ ผูกใจเจ็บกับใคร ปล่อยวางได้ดีขึ้น หนังสือเล่มนี้ “ชีวิตจะดีขึ้น… ตลอดไป (Life is an Attitude: How to Grow Forever Better)” เล่มนี้ก็เป็นหนังสือเล่มเล็กๆ ที่เราขอแนะนำ อยากให้ืุทุกคนได้อ่าน กันนะคะ สำหรับเรื่องราวในบลอค ตอนต่อไปเรายังตกลงใจไม่ได้เลยค่ะ ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี อิอิ อย่างไรก็อย่าลืมเข้ามาติดตามกันนะคะ มีคำแนะนำใดๆ ก็เชิญติชมได้เลยค่ะ……. ขอบคุณจ้า

This entry was posted in หนังสือ. Bookmark the permalink.