Quotes: จากหนังสือ Life is an Attitude (5)

สวัสดีค่ะ ขอโทษด้วยนะคะที่ห่างหายไปหลายวัน เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาก็แอบเหลวไหลไปหน่อย เมื่อวาน วันจันทร์เลิกงานเรากับเพื่อนๆที่ บริษัทกลุ่มหนึ่งซึ่งเข้ามาทำงานเป็นรุ่นเดียวกัน ได้ไปเยี่ยมเพื่อนอีกคนที่ โรงพยาบาล เค้าป่วยเป็นเกี่ยวกับตับ เห็นเค้าบอกว่าระดับเอนไซม์ตัวหนึ่งในตับ สูงผิดปกติ คือ คนปกติควรมีระดับเอนไซม์ตัวนี้ ไม่เกิน 50 หน่วย แต่ของเพื่อนเราพุ่งขึ้นไปถึง 6500 หน่วย เราได้ฟังตอนแรกนึกว่าฟังผิดเพราะว่ามันสูงเกินระดับที่ปลอดภัยไปเยอะมากมาก เสี่ยงกับอาการตับวาย เราก็ขอให้เพื่อนเราหายเร็วๆ เป็นสาวสวยและแข็งแรง แต่เค้าก็มีกำลังใจดีน๊า เราว่า อิอิ คนที่มาดูแลน่ารัก อิอิ (เอิ่มอันนี้ไม่ได้คิดอะไรนะคะ ชมด้วยความจริงใจเฉยๆ) อ้อ อีกอย่าง พยาบาลที่ดูแลเพื่อนเราน่ารักด้วยหละ ที่ รพ เซนหลุยห์ อะนะคะ แต่ถ้าโชคม่ายดีก็ไม่ได้เจอนะคะ โดยเฉพาะคนที่คิดมิดี อิอิ ใช่ไหม อิน??

เราปวดแข้งปวดขามาสองวันแล้ว เนื่องจากพยายามต่อขาให้สูงขึ้นโดยการสวมรองเท้าส้นสูง สองวันสวมมาสองคู่แล้ว ไม่ไหวเลย ปวดเท้า ขยันกัดจริงๆ แถมเมื่อยมาก สรุปว่าสองคู่ของวันจันทร์และวันนี้(อังคาร) ต้องโล๊ะทิ้ง เดี๋ยวพรุ่งนี้วันพุธ ใส่คู่ใหม่อีก เหอๆๆ ให้รู้กันไปว่าจะหาไม่ได้สักคู่ (เปลือง จริงๆ) แล้วจะมารายงานผลให้ทราบนะคะ ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ การหารองเท้าที่ได้ดังใจเป็นภารกิจที่หนักมาก เพราะเท้าเราไม่เหมือนของคนอื่น (แต่บ้านเราเป็นกันทุกคนเลยหละ) แง้ๆๆ ต้องหารองเท้าหน้ากว้างหน่อย ไม่งั้นใส่ไม่เข้า เป็นปมด้อยมากมาก จะซื้อแบบที่ขายกันทั่วไป สวยๆ แฟชั่นคู่ละไม่เกิน 200 บาทก็ไม่เคยใส่ได้เลย เค้าทำแบบว่าใส่ด้านหน้าแคบกระจิ๊ดเดียว แล้วอย่างเราจะใส่เข้าไปได้ไง แต่ไม่ใช่แค่นั้น รองเท้าแบรนด์ในห้างที่ขายกัน ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ ถึงจะแพงก็ไม่ได้รับประกันความสบาย เราซื้อ Hush Puppies มา สรุปพอมาลองเดินใส่ได้วันเดียว ต้องขอยอมแพ้ ขนาดอันนี้ส้นเตี้ยติดดินแล้ว สรุปก็ยังมีปัญหาเรื่องน่ากว้างอยู่ดี ความยาวหลวมแล้ว แต่ด้านหน้าก็โดนกัดอยู่ดี เศร้าจริงๆ หรือเราจะต้องตัดรองเท้าใส่จริงๆ เฮ้อ ใครมีร้านไหนดี รองเท้าสวยๆ หน้ากว้างๆ ก็แนะนำหน่อยนะคะ หมดไปเยอะแล้ว ตังหมด เปลี่ยนรองเท้าวันละคู่ เห้อ …เอ๊ะ หรือเราสวมรองเท้าผ้าใบไปทำงานดี ก็มีผ้าใบนี่หละค่ะ ไม่ค่อยมีปัญหาที่สุดแล้ว ไว้อับจนหรือไม่มีหนทางจริงๆแล้ว สงสัยจะต้องลอง ตอนนี้อยากสวยอยู่ ขอสู้ต่อไป โหย่วๆๆ เพื่อรองเท้าส้นสูงคู่นั้น (ทำตาเปี่ยมไปด้วยความหวัง) …………บ่นเรื่องรองเท้ามายาวเชียว มาเข้าเรื่อง โควตจากหนังสือเรื่อง Life is an Attitude ช่วงที่ห้า กันดีกว่าค่ะ

วันนี้เป็นช่วงที่ชื่อว่า สุขภาพดีไว้ก่อน (Health is Wealth) ตั้งแต่บทที่ 29 – 32 ทั้งหมด 4 บทค่ะ (สงสัยที่บ่นมาด้านบ่น จะยาวกว่าโควต แน่ๆ เลยค่ะ อย่าว่ากันนะคะ เพราะว่าคนเขียนบลอค ปวดใจจริงๆ) ตอนนี้มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

ช่วงที่ห้า: สุขภาพดีไว้ก่อน (Health is Wealth)

29. เพื่อลดปัญหา จงจัดการกับปัญหา (To Deflate Your Problems, Massage Them)

“ความว้าวุ่นของจิตใจ เป็นรอยแผลเป็นของชีวิต” – - – คาร์ล เมนนิงเจอร์

30. การทำสมาธิใช้ได้ผล (Meditation Works)

“ชีวิตเป็นอย่าที่เรากระทำ เป็นอย่างที่เคยเป็นมา และเป็นอย่างที่มันเป็นไป” – - – แกรนด์มา โมเสส

“จงฟังเสียงจากข้างใน ข้างในหัวคุณ ในสถานที่ที่เงียบสงบ นั่งลงและรอคอย นั่นคือคำตอบ” – - – นิรนาม

31. บริหารร่างกายและสมองของคุณ (Exercise for Your Body—and Your Brain)

“คุณอยู่ในขั้นตอนของการเปลี่ยนแปลง คุณอาจจะได้เป็น อย่างที่คุณต้องการก็เป็นได้” – - – นิรนาม

32. ไม่มีอะไรหอมหวานเท่ากับ รูปร่างเพรียวบาง (Nothing Tastes as Good as Being Slim Feels)

“ถ้าคุณทำ ในสิ่งที่คุณทำอยู่เสมอ คุณก็จะได้รับ ในสิ่งที่คุณได้รับอยู่เสมอ” – - – นิรนาม

“ความรู้สึกถึงการควบคุม ป็นลักษณะภายในที่เรียนรู้กันได้ เช่นเดียวกับสิ่งที่ตรงกันข้าม นั่นคือ ความรู้สึกอับจนหนทาง” – - – ริชาร์ด เรสแืืทก นักประสาทวิทยา

“ธรรมชาติจะพูดเป็นนัยกับเราเสมอ มันบอกใบ้ครั้งแล้วครั้งเล่า และทันทีนั้นเราก็รับฟังคำแนะนำ” – - – โรเบิร์ต ฟรอสต์

ตอนนี้เรามากันเกินครึ่งเล่มแล้วค่ะ ช่วงต่อไปจะเป็น ช่วงที่หก ซึ่งมีชื่อช่วงว่า กระบวนการพัฒนาการ (The Process of Growing) ตั้งแต่บทที่ 33 – 37 รวม 5 บท ค่ะ

This entry was posted in หนังสือ. Bookmark the permalink.